หรียญหลวงปู่เอี่ยม 120 ปี เนื้อทองทิพย์ หลวงตาวาสปลุกเสก สวยๆครับ

เหรียญหลวงปู่เอี่ยม 120 ปี เนื้อทองทิพย์ หลวงตาวาสปลุกเสก สวยๆครับ
ราคา 1500 บาท 
 หรียญนี้เป็นเหรียญที่หลวงปู่วาส ได้มอบเงินให้จัดสร้างขึ้นเป็นการส่วนตัว เพื่อเป็นการบูชาคุณของหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม ในวาระครบ ๑๒๐ ปี ในการละสังขารของหลวงปู่เอี่ยม โดยปกติทางวัดจะจัดงานทำบุญให้หลวงปู่เอี่ยมทุกปีอยู่แล้ว เมื่อปีที่แล้ว ๒๕๕๗ หลวงปู่วาส ก็ได้มอบเงินให้จัดสร้างเหรียญหลวงปู่เอี่ยมพิมพ์ข้าวหลามตัดขึ้น
 ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่เอี่ยม แกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่แต่ใช้รูปแบบของเหรียญเก่าและเพิ่มยันต์นะอุดไว้ที่มุมด้านล่างเป็นเอกลักษณ์

ด้านหลังเป็นยันต์นะหน้าทองและยันต์มหาโสฬสมงคลขึ้นประมาณ ๑๐,๐๐๐ เหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญที่สวยงามมาก คณะศิษย์ที่ได้รับไปต่างก็หวงแหนและต่างเช่าเก็บไว้เป็นการส่วนตัว ทำให้เหรียญหลวงปู่เอี่ยม ๑๑๙ ปี ได้หมดลงอย่างรวดเร็วและกลายเป็นเหรียญที่หายาก บางคนไม่มีโอกาสได้ไว้เลย บางคนไม่เคยเห็นเลยก็มี จึงทำให้หลาย ๆ ท่านไม่รู้จักและเข้าใจผิดมีอีกหลาย ๆท่านที่ไปขอที่หลวงปู่วาสซึ่งของก็หมดไปแล้วอย่างรวดเร็ว เพราะมีคนได้รับประสบการณ์กันมาก ครั้งนี้ หลวงปู่วาส จึงได้มอบเงินให้เพื่อเป็นทุนในการจัดสร้างเหรียญ รุ่นใหม่นี้ขึ้น


โดยใช้รูปแบบเดิมที่คนต้องการมาก ด้านหน้า เป็นรูปหลวงปู่เอี่ยม รูปทรงเดิมที่นิยมกัน แต่ได้ตบแต่ง แกะแม่พิมพ์เพิ่มให้มีหน้าตา หนวดเครา เหมือนรูปโบราณเดิมของหลวงปู่เอี่ยม จึงทำให้เหรียญมีความสวยงามขึ้นมากและมีหน้าตาเหมือนหลวงปู่เอี่ยมจริง ๆ มียันต์นะหน้าทองของหลวงปู่อยู่ที่มุมด้านบนสุด และคำว่าหลวงปู่เอี่ยมปฐมนาม วัดสะพานสูง อยู่ในเหรียญด้วย ด้านหลังใช้ยันต์มหาโสฬสมงคลของหลวงปู่เอี่ยม ซึ่งเป็นยันต์ประจำตัวที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เลื่องลือมาช้านาน อยู่ตรงกลางเหรียญ ด้านบนมียันต์มงคลจักรวาลน้อย มีคำว่า หลวงปู่วาส ศิษย์สร้างบูชาครู ยันต์นะอุดและตัวเลข ๑๒๐ ปี แห่งการรำลึกถึงหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง หลวงปู่วาสได้ปลุกเสกเดี่ยว และได้เริ่มให้บูชาเมื่อต้นเดือนเมษายน ๒๕๕๘ นี้ เหรียญหลวงปู่เอี่ยม รุ่นหลวงปู่วาสศิษย์สร้างบูชาครู ๑๒๐ นี้ ได้จัดสร้างขึ้นมีจำนวนดังต่อไปนี้

เหรียญเนื้อทองคำ ๑๗ เหรียญ
เหรียญเนื้อเงิน ๒๔๗ เหรียญ
เหรียญเนื้อนวะ ๑๐๐ เหรียญ
เหรียญเนื้อตะกั่ว ๔๔๐ เหรียญ
เหรียญเนื้อทองทิพย์ ๖,๗๕๐ เหรียญ
เหรียญเนื้อทองแดง ๘,๕๕๐ เหรียญ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น