ตำหนิหลวงพ่อคูณปี 19

สวัสดีครับพี่ๆน้องนักสะสมทุกท่าน
วันนี้ ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้แล้วครับ  เพราะเซียนเล็กเซียน ใหญ่ ต่างทราบถึงพุทธคุณ และประสบการณ์ กันดี
ไม่ว่าจะออกเหรียญมารุ่นไหนก็ได้รับความนิยม ทุกรุ่น  ท่านคงจะได้พอเดาได้แล้วนะครับว่าผมจะเอ่ยถึงหลวงพ่อรูปไหน ใช่แล้วครับ  หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ
วันนี้เราจะมา ศึกษา ตำหนิเหรียญรุ่น สร้างบารมี ปี 19  ไปพร้อมกันครับ เรามาดูกันเลยครับ


โค๊ตตอกต้องคมชัดจร้า..



จุดตาย..ของเซียนหลายคนครับ บางท่านพลิกเหรียญมาดูสามารถบอกได้เลยครับว่าพระเราเก๊หรือแท้ ของเก๊ไม่เป็นแบบนี้จร้า ถ้าเจอหลังเรียบ ให้รีบวาง


ตรงนี้ จะมีทุกเหรียญ

เพียงเท่านี้ เราก็ยืดอก...พกเงิน เตรียมเช่าหามาบูชาได้เลยครับท่าน

ข้อมูลคร่าวๆนะครับ เหรียญสร้างบารมีนี้ ปั๊มออกมาในปี 2519 ที่หลายท่านรู้จักหลวงพ่อคูณเรา  คือท่านนั่งสมาธิเต็มองค์เหมือนตัวท่านจริงๆ  และชื่อรุ่นว่า “สร้างบารมี”  ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่นิยมสุดรุ่นหนึ่ง จำนวนการสร้างไม่มากนัก  เนื้อทองคำ 19 เหรียญ, เนื้อเงิน 199 เหรียญ, เนื้อนวโลหะ 999 เหรียญ และเนื้อทองแดงนี้เพียง 2,519 เหรียญ ตามปีที่สร้าง   ตอกโด๊ด “คปร” ชัดเจน