เหรีญหลวงพอ่หวั่น วัดคลองคูณ จังหวัด พิจิตร เนื้ออัลปาก้า พร้อมจาร


 เหรีญหลวงพอ่หวั่น วัดคลองคูณ จังหวัด พิจิตร  เนื้ออัลปาก้า  พร้อมจาร
ราคา  โทรถาม
   “พระครูพิพิธธรรมาทร” หรือ “หลวงพ่อหวั่น กุสลจิตโต” เจ้าอาวาสวัดคลองคูณ ต.คลองคูณ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปัจจุบันแม้สังขารจะล่วงเลยเข้าร่วมศตวรรษแล้วก็ตาม แต่หากมีพิธีพุทธาภิเษกในเขต จ.พิจิตร ตลอดจนย่านใกล้เคียงในละแวกนี้จะต้องมีนามของหลวงพ่อหวั่น ร่วมในพิธีอยู่ด้วยเสมอทุกครั้งไป


           “หวั่น แพนนท์" เป็นชื่อและนามสกุลเดิมของหลวงพ่อหวั่น เกิดเมื่อวันที่ ๒ กันยายน ๒๔๗๘ ที่บ้านคลองคูณ หมู่ ๒ ต.คลองคูณ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร โยมบิดา นายหมึก เป็นหมอกลางบ้านหรือแพทย์แผนโบราณ โยมมารดาชื่อ นางขอด มีพี่น้องรวมทั้งหมด ๑๑ คน อุปสมบทเมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๔๙๙ โดยมีพระครูพิเศษ ธรรมรัตน์ วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระใบฎีกานนท์ วัดไผ่หลวง เป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระธรรมธร สง่า วัดไซลงโขน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับนามฉายาว่า “กุสลจิตโต”

           เมื่อบวชในพระศาสนาแล้วท่านตั้งใจแน่วแน่ในการสวดร้องท่องบ่นเจ็ดตำนาน สิบสองตำนาน จนญาติโยมต่างร่วมอนุโมทนาบุญกับท่าน และญาติโยมชาวบ้านคลองคูณ เมื่อบวชได้ ๓ พรรษาจึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดูแลพระบวชใหม่ภายในวัด หรือเรียกว่าแต่งตั้งเป็นรักษาการแทนเจ้าอาวาสนั่นเอง

           ครูบาอาจารย์ในสายอาคมของท่านที่ไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้ บิดาของหลวงพ่อหวั่น เป็นนักเล่นอาคม นับว่าเป็นผู้ขมังเวทย์อีกคนหนึ่งในย่านคลองคูณ เพราะหมอหมึก โยมบิดาของท่านเป็นหมอแผนโบราณที่ชอบและฝักใฝ่ในเรื่องคาถาอาคมจนถือกันว่าขึ้นชั้นระดับแถวหน้าของชาวบ้านย่านคลองคูณ เพราะเมื่อ ๕-๖๐ปีก่อน นอกจากนี้แล้ว หลวงพ่อหวั่นได้เรียนวิชาจากตำราของหลวงพ่อโพธิ์ วัดคลองหมาเน่า ซึ่งหลวงพ่อโพธิ์ท่านเป็นพระมอญที่ไปจาก จ.ปทุมธานี มีความเชี่ยวชาญในการลงตะกรุดคงกระพัน รวมทั้งพระอาจารย์รอด และหลวงพ่อจันทร์ วัดคลองคูณพระเกจิอาจารย์นามอุโฆษในอดีต

            เมื่อศึกษามาก็ฝึกปรือจนแน่ใจว่าใช้ได้ในเรื่องพุทธคุณไม่ขาดไม่เกินความสามารถที่หลวงพ่อหวั่นท่านได้เรียนมาก็มอบให้ญาติโยมซึ่งเดินทางมาจากที่ต่างๆ ทั้งใกล้และไกลเมื่อมีประสบการณ์ต่างบอกกล่าวเล่าต่อๆ กันไป กระทั่งท่านนั่งต้อนรับญาติที่ต่างดั้นด้นมาหาท่าน แม้ในขณะนั้นบางคนต้องเดินเท้ามานานนับชั่วโมงโดยมิย่อท้อ เดินทางมาเพื่อให้พบพระอาจารย์หนุ่มท่านนี้ให้จงได้ ด้วยเหตุที่หลวงพ่อหวั่นเป็นผู้มีเมตตาสูงใครไปใครมาขอเมตตาอะไรจากท่านก็ล้วนแต่สำเร็จจากปากสู่หูที่บอกเล่ากล่าวต่อกันไป ชื่อเสียงของท่านหอมกระจายไปในทุกสารทิศ

           เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๔๕ หลวงพ่อหวั่นได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระครูชั้นเอกและฉลองพัดยศในวนที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๖ คณะศิษย์หลวงพ่อหวั่น ได้สร้างเหรียญรุ่นแรกที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหา ทุกคนรอคอยรูปเหมือนแทนกายท่าน วัดได้สร้างเหรียญขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อแจกในวาระที่หลวงพ่อหวั่นรับเลื่อนสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระครูชั้นเอกลักษณะเหรียญเป็นแบบแฉกคล้ายจักร หรือแบบพัดยศของพระครู อันเป็นเครื่องประกอบสมณศักดิ์ชั้นพระครูนั่นเอง ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อหวั่น ครึ่งองค์จารึกนามสมณศักดิ์ว่า พระครูพิพิธธรรมาทร รุ่นหนึ่ง สำหรับเหรียญรุ่นนี้มีเนื้ออัลปาก้าเพียงเนื้อเดียวสร้างจำนวน ๑๐,๐๐๐ เหรียญ ด้านหลังเหรียญตรงกลางเป็นยันต์กระบองไขว้ว่า “นะโมพุทธายะ” คือยันต์พระเจ้า ๕ พระองค์ นอกจากพระสมเด็จแล้วยังมีพระพิมพ์นางพญาเนื้อผงใบลานเช่นกัน ด้านหน้าจะเป็นรูปพระนางพญาพิมพ์เข่าตรง ส่วนด้านหลังตรงกลางจะเป็นยันต์ขอมว่า อิ สวาสุ จารึกหนังสือไทยไว้ว่า พระครูพิพิธธรรมาทร วัดคลองคูณ

           ด้วยชื่อชั้นที่ไม่ธรรมดา ด้วยบารมีที่มากล้น ส่งผลให้วัตถุมงคลของหลวงพ่อหวั่นได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะสร้างออกมากี่รุ่นก็มีกระแสศรัทธาล้นหลาม บางรุ่นมีประสบการณ์ดังทั้งทางหน้าหนังสือพิมพ์ และปรากฏอยู่ในเว็บไชต์ยอดฮิตอย่างยูทูบ ส่วนราคาค่านิยมนับวันยิ่งเพิ่มขึ้น บางชนิดราคาวิ่งไปหลายเท่าตัว


พระนิยมที่มากประสบการณ์

           หลวงพ่อหวั่นเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เข้มขลังมากๆ ในเรื่องตะกรุดสาลิกา และตะกรุดมหาอุด ท่านทำตะกรุดตั้งแต่พรรษายังไม่มาก เมื่อลงตะกรุดแรกๆ ก็แจกให้ญาติพี่น้องกันก่อน ปรากฏว่าเกิดประสบการณ์ต่างๆ ในด้านเมตตา โชคลาภ ตลอดจนคงกระพันชาตรี ตะกรุดของท่านจึงขยายวงกว้างแห่งความศรัทธาสู่ญาติโยมไปทั่ว

           ด้วยความศรัทธาในบารมีความเข้มขลังของหลวงพ่อหวั่น จึงมีการขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลของท่านหลายรุ่นทั้งที่ออกในนามวัดคลองคูณโดยตรงและคณะศิษยานุศิษย์จัดสร้าง ซึ่งทุกรุ่นล้วนเป็นที่นิยมและมีประสบการณ์ให้กล่าวขานมากมาย

           ทีมงาน “ไก่ รชต” พระใหม่ยอดนิยม เป็นหนึ่งในคณะศิษย์หลวงพ่อหวั่นที่ดำเนินจัดสร้างวัตถุมงคลยอดนิยม อาทิ รุ่น “เจริญพร” ปี ๒๕๕๗ รุ่น “บารมี” และรุ่น “อำเภอตะพานหิน” ซึ่งทุกรุ่นมีกระแสตอบรับที่ดี เพราะมีเจตนาดี รูปแบบดี และประสบการณ์ดี ดั่งเช่น เหรียญรุ่น "เจริญพร” ที่เกิดประสบการณ์กับทีมงานผู้สร้างโดยตรง

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางเดือนมกราคม ๒๕๕๙ หลังจากเสร็จพิธีพุทธาภิเษกที่วัดต้นชุมแสง จ.พิจิตร หนึ่งในทีมงานขับรถกระบะมุ่งหน้ากลับบ้านแถว อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่เหลือระยะทางอีกประมาณ ๓-๔ กิโลเมตรก็จะถึงบ้าน ก่อนหน้านั้นเกิดฝนตกปอยๆ ทำให้พื้นถนนเปียก แม้เป็นเส้นทางที่คุ้นเคยขับผ่านอยู่เป็นประจำ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

           เมื่อเขาขับรถผ่านถนนทางโค้งเขาช่องลม ซึ่งชาวบ้านเรียกขานกันติดปากว่า “โค้ง ๑๐๐ ศพ” ขณะกำลังเข้าโค้งจู่ๆ ก็มีสุนัขวิ่งตัดหน้ารถจนต้องหักหลบอย่างกะทันหัน เป็นเหตุให้รถกระบะเสียหลักพุ่งลงไหล่เขาข้างทางพลิกคว่ำไปหลายตลบ แต่ปรากฏว่า เขาไม่เป็นอะไรมาก มีเพียงรอยแผลถลอกบริเวณหน้าแข้งและรอยบวมตรงหน้าผากเล็กน้อย โดยเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของเหรียญเจริญพรหลวงพ่อหวั่นที่ตนเองบูชาติดตัวตลอด ซึ่งปัจจุบันเหรียญรุ่นนี้มีเซียนพระหลายคนตามเก็บชุดกรรมการกันอย่างเงียบๆ

“เจ้าสัว ๕๙” เพื่อสวัสดิการ ครูพิจิตร

           เพื่อนำรายได้พัฒนาสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูใน จ.พิจิตร ทีมงาน ไก่ รชต ขออนุญาตหลวงพ่อหวั่นจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “เจ้าสัว ๕๙” โดยมีรูปแบบเป็นเหรียญพิมพ์เสมา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการจัดสร้างเหรียญเสมาหลังยันต์จมของหลวงพ่อหวั่น ถ่ายทอดมาจากสุดยอดเหรียญยอดนิยม ๒ เกจิอาจารย์ดัง คือ เหรียญเสมา ๘ รอบ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พ.ศ.๒๕๑๘ และเหรียญเสมาหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พ.ศ.๒๕๔๓ ด้านหน้ารูปหลวงพ่อหวั่นนั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ตุ๊กตา หรือยันต์ครูของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และอักขระยันต์อันเป็นมงคลล้อมรอบ
ขอบพระคุณ ที่มา จาก หนังสือ พิมพ์ คมชัดลึก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น